ทิปส์การใส่เสื้อโปโลอย่างมีสไตล์ ในแต่ละวัน

July 8, 2018

ทิปส์การใส่เสื้อโปโลอย่างมีสไตล์ ในเเต่ละวัน

เมื่อไม่กี่อาทิตย์ที่ผ่านมาเราได้คุยถึงเรืองประโยชน์ของยูนิฟอร์มเสื้อโปโล GQ เกี่ยวกับเคล็ดลับในการสวมเสื้อโปโล เรามาดูกันเลยค่ะ

เสื้อโปโลที่ดีไซส์สวยกลายเป็นสินค้าหลักในตู้เสื้อผ้าของคุณผู้หญิงและคุณผู้ชายมาตั้งแต่ยุค 80 แล้ว แถมยังไม่น่าสงสัยอีกด้วยว่าทำไม เสื้อโปโลมอบความสบายในเวลาสวมใส่เหมือนตอนใส่เสื้อยืด แต่ความเป็นทางการก็ยังคงอยู่ มันเป็นการผสมกันได้อย่างลงตัว และยังมาในหลายรูปแบบและหลายราคาอีกด้วย

แต่ถึงแม้เสื้อโปโลจะใส่ได้ทุกเพศทุกวัยแต่ก็มีหลายคนนักที่ยังไม่รู้ว่าจริงๆแล้วมันควรจะใส่ยังไง ในโพสด้านล่างนี้เราจะรวบรวมทิปส์ในการใส่เสื้อโปลโลอย่างถูกต้องและมีสไตล์…

ขนาดของเสื้อโปโล

ถ้าเกิดว่าคุณไม่ได้คิดที่จะตามเทรนด์แฟชั่นด้วยการใส่เสื้อโปโลตัวใหญ่กว่าขนาดตัวของคุณล่ะก็ คุณก็ควรจะใส่เสื้อโปโลพอดีกับขนาดตัวของคุณนะ

แขนเสื้อ

สำหรับคุณผู้ชายนั้นแขนเสื้อของคุณควรจะหยุดอยู่ที่กลางต้นแขนและพอดีกับรอบแขน ไม่ใช่กดกับรอบแขนของคุณ ถ้าเกิดว่ามันคับเกินไปหรือหลวมเกินไป มันไม่ใช่แล้วล่ะค่ะ มันจะต้องพอดีเท่านั้น ว่ากันง่ายๆถึงกฎของการใส่เสื้อโปโล คุณจะต้องสามารถสอดนิ้วเข้าไประหว่างแขนเสื้อของคุณได้ประมานสองถึงสามนิ้ว

สำหรับคุณผู้หญิง ก็ทำตามกฎเดียวกับคุณผู้ชายเลยค่ะแต่ส่วนใหญ่แขนเสื้อจะสั้นกว่านิดหน่อย

ระดับความยาว

ตามปกติแล้ว คุณคงจะอยากได้เสื้อที่ยาวลงไปถึงสะโพกของคุณ ถ้ายาวกว่านี้มันอาจจะดูแปลก ถ้าสั้นกว่านี้ก็คงจะเป็นไปไม่ได้ที่จะใส่เสื้อไว้ในกางเกงของคุณ

เสื้อโปโลบางประเภทมีความยาวกว่าที่ด้านหลังของมัน นี่คือการป้องกันไม่ให้เสื้อหลุดออกมาจากกางเกงเมื่อคุณจะต้องนั่ง เสื้อประเภทนี้ควรจะถูกใส่ไว้ในกางเกงเสมอๆเพราะถ้าขนาดของความยาวไม่เท่ากันมันก็จะทำให้ดูไม่ดีเสียเท่าไหร่

จับคู่กับ

จับเสื้อโปโลมาใส่คู่กับเสื้อสูท

ในระหว่างวันสบายๆของคุณ เสื้อโปโลคงเป็นตัวตายตัวแทนของเสื้อยืดได้ดีทีเดียว แต่แค่ทำให้มั่นใจขึ้นอีกนิดด้วยการใส่เสื้อสูทที่ไม่มีโครงทับลงไปก็จะดูเก๋ไม่น้อยเลยละค่ะ สาเหตุก็เพราะผ้าขนธรรมดาที่มากับสูทที่มีโครงจะทำให้เราดูน่าเกรงขามจนเกินไปที่จะเอามาผสมผสานกับเสื้อโปลโล

หมายเหตุ: เมื่อคุณใส่เสื้อโปลโลกับเสื้อสูทไร้โครง คุณควรจะเช็คให้แน่ใจเสมอว่าเสื้อสูทนั้นไม่ได้กำลังบีบทับกันกับปกเสื้อโปโลของคุณ ทศไว้ในใจเสมอเลยนะคะกับทุกๆครั้งที่คุณสวมและถอดเสื้อสูท ตามปกติแล้วปกเสื้อของโปโลมักจะนิ่วกว่าเสื้อเชิตติดกรดุมเป็นไหนๆ ซึ่งทำให้ตรงนี้เป็นจุดสำคัญอีกจุด

เสื้ื้อโปโลสีดําออฟฟิศ

Cr.

กางเกงขายาวหรือกางเกงชิโน่

สำหรับคุณๆที่อยากได้ลุคคูลๆมีสไตล์ ลองจับเสื้อโปโลของคุณมาคู่กับกางเกงชิโน่หรือกางเกงขายาวดูสิคะ ถ้าสถานที่ทำงานของคุณชิลๆสบายๆ ลองใช้ทิปส์นี้ใส่ช่วงซัมเมอร์สิคะ มันก็จะดูคูลไม่น้อยเลย

กางเกงขายาวกับเสื้อสูทก็เข้ากันได้ดีกับเสื้อโปโลอีกด้วยค่ะ

เสื้อโปโลสีดําราคาส่ง

Cr.

กางเกงวอร์ม

มันอาจจะฟังดูแปลกๆไปเสียหน่อยนับตั้งแต่ที่กล่าวมาขั้นต้นจนถึงตรงนี้ แต่ประโยชน์จากการใส่เสื้อโปโลก็คือ คุณจะใส่ยังไงมันก็ดูดีได้ ไม่ว่าจะกับกางเกงสแล็ค และกางเกงผ้ายืด แถมยังไม่ได้นับชุดกีฬาที่แสนจะมีสไตล์ในสมัยนี้ที่สามารถนำมาผสมผสานได้กับเสื้อโปโลอีกด้วย แบบนี้ก็แปลว่าเราแต่งตัวได้อย่างมีสไตล์ แถมยังรู้สึกสบายตัวได้ในเวลาเดียวกันอีกด้วยนะคะ!

เสื้อโปโลสีขาวราคาโรงงาน

Cr.

สิ่งที่ไม่ควรทำ

เปิดปกเสื้อของคุณขึ้น

มันอาจจะทำได้เมื่อสมัยคุณอายุ 16 ปี แต่ตอนนี้มันก็มีแต่เรื่องน่าอายไปแล้ว ไม่มีเรื่องดีๆที่จะตามมาเพราะการถกปกเสื้อของคุณขึ้นแน่นอน เพราะงั้นอย่าทำเลยนะ

ใส่เสื้อซ้อน

มันเคยมียุคสมัยที่ว่ากันว่า ‘การใส่เสื้อโปโลซ้อนกันสองตัวนั้นสามารถทำให้คุณดูเท่ห์สุดๆ นี่ไม่เคยเป็นไอเดียที่ดีเลยค่ะ ทางเราขอย้ำ นี่ไม่ใช่ไอเดียที่ดีเลย ไม่ว่ามันจะดูดีหรือดูไม่ดี(มันดูไม่ดี!) และถึงแม้มันจะดี มันก็จะทำให้คุณไม่สบายตัวเป็นอย่างมากเพราะตามปกติแล้วเสื้อโปโล

ที่ถูกวิจัยมาแล้วว่าแข็งแรงกว่าผ้าฝ้ายธรรมดา ซึ่งก็ชัดเจนว่าไม่ได้ถูกทำมาให้ใ่ซ้อนกันสองตัว

ใส่เสื้อซับใน

เสื้อโปโลถูกออกแบบให้คุณนำมาสวมใส่แบบตัวเดียวเดี่ยวๆ การที่คุณใส่เสื้อกล้ามเพื่อซับในจะทำให้คุณดูบวม

ทิปส์อื่นๆ

เสื้อโปโลแขนยาว

มีหลายคนพูดไว้ว่าเสื้อโปโลแขนยาดูประหลาดเพราะเสื้อมันถูกสร้างมาทดแทนเสื้อที่ใส่ในสนามเทนนิส เพราะงั้นการที่มันแขนยาวเลยทำให้คนใส่รู้สึกไม่สบายตัว และขยับยากขึ้นกว่าเดิม และผิดจากวัตถุประสงค์ที่สร้างขึ้นมาตั้งแต่แรก

ในขณะที่เราก็เห็นด้วยกับวัตถุประสงค์ของเขา เราเองก็ยังคงคิดว่าเสื้อโปโลแขนยาวสามารถให้สิ่งที่เสื้อเชิตธรรมดาให้คุณไม่ได้ เนื่องจากผ้าที่แข็งแรงกว่าของเสื้อโปโล มันจึงทำให้เสื้อโปโลแขนยาวกลายมาเป็นเสื้อสเว็ทเตอร์ใันทันใดและยังเป็นตัวเลือกที่ดีเมื่อฤดูหนาว

ติดกระดุมเสื้อขึ้น!

คุณผู้หญิงทั้งหลายรู้ไหมว่าการติดกระดุมเสื้อทั้งหมดทำให้ดูคูลสุดๆ แต่คุณผู้ชายถ้าติดมาซักครึ่งทางก็กำลังดีเลยค่ะ เพราะถ้าคุณผู้ชายติดขึ้นมาหมดทุกเม็ดล่ะก็ คุณจะกลายเป็นเด็กเนิร์ดในซิทคอมอเมริกันทันทีเลยล่ะ

เสื้อโปโลผู้หญิงราคาส่ง

สรุปแล้ว

เสื้อโปโลนั้นเป็นเสื้ออเนกประสงค์ที่ทุกคนควรจะมีในตู้เสื้อผ้าเลยล่ะค่ะ เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนที่ยังอยากดูเป็นทางการแต่ก็ยังอยากรู้สึกสบายในเวลาสวมใส่อีกด้วย

เช็คให้แน่ใจว่าคุณใส่ไซส์พอดีกับตัวคุณด้วยการเช็ค:

  • ไซส์
  • ความยาวของเสื้อ
  • ลองนำเสื้อโปโลมาใส่กับ:

  • สูทไร้โครง
  • กางเกงขายาว
  • กางเกงชิโน่
  • กางเกงกีฬา
  • กางเกงวอร์ม
  • และห้ามทำแบนี้เวลาใส่เสื้อโปโลเป็นอันขาด

  • ถกปกเสื้อขึ้น
  • ใส่เสื้อซ้อน
  • ใส่เสื้อกล้ามซับใน
  • หากคุณสนใจชุดยูนิฟอร์มโรงเรียน เสื้อโปโลพร้อมปัก  คุณสามารถติดต่อเราเข้ามาได้เลย และทางทีมงานจะอำนวยความสะดวกให้คุณเองเราจะทำให้เรื่องยากของคุณกลายเป็นเรื่องง่ายไปเลยค่ะ