ชนิดเนื้อผ้าสั่งทำเสื้อโปโลให้ตรงต่อการใช้งาน

July 9, 2019

หากคุณกำลังคิดที่จะทำเสื้อโปโลไม่ว่าจะทำเป็นแบรนด์ของคุณเอง หรือต้องการทำเป็นชุดยูนิฟอร์มพนักงานเสื้อรุ่นการจะเลือกชนิดเนื้อผ้าสั่งทำเสื้อโปโลให้ตรงต่อการใช้งาน
ความต้องการและเหมาะสมกับการใช้งานนั้น คุณอาจมีข้อสงสัยว่า เราควรจะเลือกเนื้อผ้าที่มีคุณสมบัติแบบไหน เพื่อให้เกิดความคุ้มค่า ตรงต่อความต้องการและ
อยู่ในงบประมาณที่คุณตั้งไว้ ผ้าโปโลที่นิยมใช้ผลิตเสื้อโปโล มีอยู่ 3 แบบ คือ ผ้า Cotton , ผ้า Cotton ผสม Polyester , ผ้าPolyester100% มาดูกันค่ะว่าผ้าทั้ง 3 แบบนี้มีคุณสมบัติอย่างไรกันบ้างมาดูเลยค่ะ

เสื้อโปโล ชนิดเนื้อผ้า Cotton 100%
ทำมาจากฝ้ายมีความยืดหยุ่นมาก ระบายอากาศดี เนื้อผ้านุ่ม ใส่สบาย ดูดซับเหงื่อ แต่ข้อเสียคือผ้าจะหดตัวเมื่อผ่านการซักในครั้งแรก เมื่อใช้ไปเป็นเวลานานเนื้อผ้าจะย้วย เหมาะกับผู้ที่ต้องการใช้ที่กลางแจ้ง เพราะผ้าระบายอากาศได้ดี

เสื้อโปโล ชนิดเนื้อผ้า Cotton ผสม Polyester (มี 2 ชนิดด้วยกันคือผ้า CVC และ TC)
เช่นผ้า CVC จัดเป็นผ้าเกรดพรีเมี่ยมสำหรับผลิตเสื้อโปโล โดยมีส่วนผสม Cotton 70% และ Polyester 30% ทำให้เสื้อมีคุณสมบัติยืดหยุ่น มีความนุ่ม สบายตัวระบายอากาศและดูดซับเหงื่อได้ดี หมดกังวลเรื่องเนื้อผ้าหดตัวหลังการซัก

ชนิดเนื้อผ้า TC เป็นเนื้อผ้าที่ได้รับความนิยมในการสั่งทำเป็นอย่างมาก ด้วยคุณสมบัติซึมซับเหงื่อได้ ระบายอากาศดีทำให้ใส่แล้วไม่ร้อน เนื้อผ้าเมื่อซักแล้วไม่เป็นขุย ไม่หด และมีความหนานุ่มเนื่องจากมี Polyester 65% ผสมกับเส้นใยของ Cotton 35% ด้วยนั่นเอง

ข้อดีของ เชนิดเนื้อผ้า Cotton ผสม Polyester (คือผ้า CVC และ TC) เมื่อเทียบกับ เสื้อโปโล Cotton 100% คือ จะอยู่ทรง ไม่หดไม่ย้วยมากกว่า ผ้าที่เป็น Cotton 100% จะมีความหดตัวและย้วยมากกว่า

เสื้อโปโล ชนิดเนื้อผ้า TK
เหมาะสำหรับ ทำเสื้อแจก งานที่มีการสั่งผลิตที่ค่อนข้างมาก เพราะสามารถคุมงบประมาณในการสั่งทำจำกัดได้แต่ก็สามารถได้เนื้อผ้าที่มีคุณภาพปานกลาง ถึงแม้จะเป็นผ้าทีเกิดขุยง่าย ใส่แล้วร้อนเนื่องจากระบายอากาศได้ไม่ดีนัก แต่ข้อดีของผ้าชนิดนี้คือเนื่องจากส่วนผสมเป็น Polyester 100% จึงมีคุณสมบัติไม่หด ไม่ย้วย

และทั้งหมดนี้ก็เป็นคุณสมบัติเนื้อผ้าโปโลแต่ละชนิดค่ะ ทีนี้การเลือกเนื้อผ้าและคุณสมบัติเสื้อโปโลให้ตรงต่อการใช้งาน
ของคุณก็จะไม่ใช่เรื่องยุ่งยากอีกต่อไปแล้วละค่ะ หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม คุณสามารถติดต่อเราเข้ามาได้เลยและทางทีมงานจะอำนวยความสะดวกให้คุณเองเราจะทำให้
มสเรื่องยากของคุณกลายเป็นเรื่องง่ายไปเลยค่ะ
https://www.poloapparel-th.com/polo/

เนื้อผ้าทำเสื้อโปโล